Home » Tin Tức » Xây dựng ý thức cộng đồng cho nhân sự làm việc tại nhà

Tin Tức, Tin tức ngành

Xây dựng ý thức cộng đồng cho nhân sự làm việc tại nhà

21/04/2020

Với bối cảnh hiện nay, nhiều công ty đang điều chỉnh theo ý tưởng sử dụng lực lượng lao động từ xa. Các contact center cũng không ngoại lệ với thực tế mới này. May mắn thay, công nghệ đã mang lại cho ta một loạt các khả năng. Hơn bao giờ hết, nó giúp doanh nghiệp và nhân viên từ xa có thể giao tiếp, phối hợp và duy trì hoạt động kinh doanh liên tục một cách hiệu quả.

xay-dung-y-thuc-cong-dong-cho-nhan-su-lam-viec-tai-nha

Các giải pháp contact center dưới dạng dịch vụ (CCSaS) như Cloud MPCC® cho phép các trung tâm liên lạc thích nghi nhanh chóng và dễ dàng với công việc từ xa. Mặc dù lợi ích của công việc từ xa đã rõ ràng đối với người lao động, nhưng lợi thế cho người sử dụng lao động không phải lúc nào cũng được nhìn rõ. 

Dưới đây là 3 lợi ích lớn nhất mà công việc từ xa mang lại cho cả nhân viên và người sử dụng lao động.

Lợi ích cho nhân viên: 

  • Ít thời gian đi lại
  • Cân bằng cuộc sống-công việc tốt hơn
  • Thúc đẩy sức khỏe cá nhân

Lợi ích cho người sử dụng lao động:

  • Tăng năng suất
  • Giữ chân nhân viên
  • Lực lượng lao động linh hoạt

Tiết kiệm chi phí là một lợi ích khác áp dụng cho cả người lao động và người sử dụng lao động. Từ cắt/ giảm chi phí đi lại đến giảm diện tích văn phòng và tiêu hao thấp hơn, nó có một lợi thế rõ ràng từ làm việc từ xa. 

Số lượng các doanh nghiệp cung cấp tùy chọn làm việc từ xa cho nhân viên không ngừng tăng lên. Tuy nhiên, nó vẫn đi kèm với những thách thức, đặc biệt khi nhu cầu đó xuất hiện đột ngột hoặc bất ngờ. Dưới đây là một vài trở ngại thường gặp khi áp dụng công việc từ xa và cách để vượt qua chúng.

Quản lý thời gian: Làm việc tại nhà có thể là mất tập trung; Hãy đặt giờ làm việc cho bản thân và các thành viên trong gia đình. Hãy chắc chắn để tách thời gian cho công việc và cá nhân của bạn. Đăng xuất khỏi các công cụ làm việc vào cuối ngày là rất quan trọng.

Tôi đặt lịch làm việc rõ ràng với đồng nghiệp và gia đình. Và chắc chắn  tôi sẽ có một vài lần một tuần cho các thành viên trong nhóm ở các múi giờ khác. Tôi cũng có quy tắc nghỉ giải lao định kỳ trong ngày. 15 phút đi bộ bên ngoài vào một ngày nắng thực sự có thể nạp năng lượng cho bạn.

Sự cố giao tiếp: Khi bạn không ngồi cạnh đồng nghiệp, bạn có thể cảm thấy như bạn không có được bức tranh đầy đủ. Đào tạo ngẫu hứng cho nhân viên ngay cạnh bàn làm việc, cũng như cập nhật chính sách hoặc  cập nhật hiệu suất nhanh chóng là khó thực hiện khi làm việc từ xa. Đây là lý do tại sao hầu hết các đội nhóm áp dụng nền tảng nhắn tin. Người dùng Cloud MPCC có thể tận dụng tính năng trò chuyện được tích hợp sẵn, giúp dễ dàng giao tiếp hiệu quả với mọi người. 

FOMO: Làm việc từ xa có thể cảm thấy cô đơn; nỗi sợ bị bỏ quên là điều cần xem xét. Nó đòi hỏi các giải pháp sáng tạo để đảm bảo có một ý thức về sự tin tưởng lẫn nhau vượt ra khỏi cấp độ vận hành của contact center để đến với những người làm việc ở xa – bất kể họ ở đâu.

Giao tiếp tuyệt vời giúp mọi người cảm thấy được tham gia, các doanh nghiệp cần nuôi dưỡng nhân viên của họ ở mức độ gắn kết, tạo động lực và cảm giác thân thuộc. Thông thường, các giám sát viên đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy và khuyến khích các tổng đài viên của họ. Quản lý một nhóm từ xa đòi hỏi các phương pháp và công cụ thay thế để đảm bảo mọi người đều cảm thấy như là một phần của nhóm.

Tạo sự tin tưởng và trải nghiệm nhập vai

Trong bất kỳ doanh nghiệp nào, tinh thần đồng đội và ý thức làm việc nhóm là yếu tố quan trọng của thành công. Khi nhân viên cảm thấy như là một phần của đội nhóm, họ sẽ cam kết và có động lực để cống hiến hết mình. Trưởng nhóm cũng đóng một vai trò rất lớn trong việc tạo ra sự đoàn kết trong nhóm, giữ cho mọi người có động lực và hỗ trợ văn hóa công ty. Có thể sử dụng những trò chơi online nhập vai để xây dựng  cảm giác tình bạn sau giờ làm việc giữa những thành viên trong một nhóm – ngay cả khi mọi người ở xa.

Để nhận thông tin về cách MP Telecom thiết lập và quản lý các tổng đài viên contact center từ xa một cách hiệu quả, vui lòng gọi Hotline 1900 585853 hoặc email về địa chỉ info@mptelecom.com.vn

MP Telecom