Home » Tin Tức » Làm việc từ xa giữa dịch Covid-19 với MP Contact Center App

Tin Tức, Tin tức ngành

Làm việc từ xa giữa dịch Covid-19 với MP Contact Center App

31/03/2020

Làn sóng làm việc từ xa giữa dịch Covid-19 đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết trên thế giới và tại Việt Nam.

Trong khi các nhà máy, cửa hàng, khách sạn, quán ăn… vắng tanh phải đóng cửa và cho nhân viên nghỉ việc thì hàng ngàn doanh nghiệp trong các ngành nghề như TMĐT, quảng cáo, truyền thông, công nghệ… vẫn đang tìm cách duy trì hoạt động trong thế giới ảo để nhân viên có thể làm việc tại nhà bằng công nghệ điện toán đám mây.

Mpcontactcenter_app

Làm việc từ xa giữa dịch Covid-19 với MP Contact Center App.

Một số giám đốc lo ngại việc không đến văn phòng sẽ làm giảm năng suất lao động nhưng có bằng chứng chứng minh điều ngược lại. Nghiên cứu năm 2015 của Đại học Stanford tại California (Mỹ) chỉ ra hiệu suất lao động của các nhân viên tổng đài của công ty du lịch Ctrip tăng 13% khi họ làm việc tại nhà vì nghỉ ít hơn và môi trường thoải mái hơn. 

Covid 19 là thách thức đồng thời cũng là cơ hội tốt để doanh nghiệp thử nghiệm làm việc ở nhà quy mô lớn cho nhân viên. Rõ ràng, việc sáng tạo luôn cần tới sự tham gia của mọi người, vì vậy họ phải làm việc có tương tác trên cùng dự án, chat video và gọi điện nhiều hơn.

Nền tảng điện toán đám mây sẽ giúp doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động bình thường mà nhân viên không cần phải tới văn phòng.

Giao tiếp đội nhóm trong thời gian thực tại nhà để giải quyết công việc mà không cần đến văn phòng

  • Công nghệ đám mây giúp nhóm giao tiếp thuận tiện và hiệu quả, mọi người hợp tác làm việc cùng nhau không khác gì như đang ngồi teamwork tại văn phòng. Các ứng dụng chat-based cho phép nhân viên cộng tác trong các dự án nhóm mà không cần phải tổ chức các buổi brainstorm hay họp team ở cùng một phòng họp.
  • Nền tảng đám mây giúp doanh nghiệp duy trì được sự linh hoạt bởi nhân viên có thể ngồi tại nhà và giải quyết mọi công việc với đội nhóm và đồng nghiệp của mình. Các ứng dụng văn phòng được lưu trữ trên các máy chủ đám mây như CRM, CMS đăng nhập thông qua nền tảng web… và các ứng dụng kinh doanh có các tính năng trò chuyện, video và gọi điện tích hợp trong đám mây sẽ giúp các nhóm dễ dàng kết nối và bàn bạc công việc với nhau hơn.
  • Nhờ điện toán đám mây mà những ứng dụng mà nhân viên vẫn sử dụng tại văn phòng này được tích hợp hoàn hảo với trình duyệt web và email. Chỉ cần có internet là nhân viên sẽ có khả năng truy cập vào mọi dự án, mọi công việc, mọi cuộc hội thảo và nhận thông báo ngay lập tức mỗi khi có cập nhập về công việc.

Các nhân viên làm việc tại nhà bằng cách chia sẻ các tệp tin thuận tiện hơn với độ hồi đáp chính xác hơn

  • Nếu không áp dụng công nghệ điện toán đám mây mà làm việc theo các cách trao đổi file truyền thống, thì các đội nhóm sẽ cần phải xử lý rất nhiều phiên bản của cùng một file tài liệu trùng lặp, gửi qua gửi lại trên email. Chưa kể đội nhóm sẽ không thể kiểm soát được ai là người đóng góp, ai là người sửa file… gây nhầm lẫn và sai sót trong công việc.
  • Bằng cách làm việc cùng nhau trên các công cụ cộng tác đám mây, tất cả các thành viên trong nhóm luôn có quyền truy cập, chỉnh sửa trên cùng một tài liệu mà vẫn kiểm soát được chủ nhân của sự thay đổi đó là ai. Các file có dung lượng lớn không còn là trở ngại khi việc upload và download là không cần thiết bởi các tài liệu luôn nằm trên đám mây – sẵn sàng để làm việc và chỉnh sửa.
  • Nhờ sự phát triển của BYOD (Bring Your Own Device – tạm dịch: Mang theo thiết bị cá nhân bên mình) và làm việc làm từ xa, các công cụ đám mây nhanh chóng trở thành trợ thủ đắc lực cho nhân viên trong mùa dịch. Dù ở nhà hay trong bệnh viện, thậm chí khu cách ly, chỉ với điện thoại hoặc laptop, nhân viên vẫn có thể cùng đội nhóm của mình tại văn phòng giải quyết các công việc còn dang dở.

Làm việc tại nhà nhưng vẫn xác định được trách nhiệm của từng thành viên trong công việc nhờ khả năng lưu trữ của đám mây

  • Một vấn đề làm doanh nghiệp đau đầu đó là khả năng chịu trách nhiệm trong công việc của nhân viên đến đâu nếu họ không có mặt tại văn phòng công ty mà ngồi làm việc tại nhà. May mắn thay, điện toán đám mây sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề quan trọng này nhờ ưu điểm về khả năng lưu trữ dữ liệu và các hoạt động làm việc của nhân viên.
  • Các ứng dụng làm việc trên nền tảng đám mây giúp đội nhóm cải thiện được sự hợp tác hiệu quả hơn bằng cách thiết lập tính minh bạch và tăng tính trách nhiệm trên từng tác vụ thực hiện công việc của từng nhân viên.
  • Đội nhóm làm việc trên đám mây cũng giống như đang hoạt động trên một diễn đàn mở, nơi tất cả các nhân viên đều biết được các nhiệm vụ của những người còn lại và mọi người có thể dễ dàng đưa ra những ý kiến đóng góp, nhận xét và các đề xuất cải tiến có lợi trong sự thành công của dự án. 

MPTelecom là nhà cung cấp điện toán đám mây giúp doanh nghiệp hoạt động thông suốt, liền mạch với các bộ giải pháp đám mây toàn diện. Dưới đây là một trong những giải pháp điện toán đám mây mà MPTelecom cung cấp:

ỨNG DỤNG PHẦN MỀM APP CONTACT CENTER TRÊN DI ĐỘNG: MP CONTACT CENTER APP (MPCC)

mpcccloudapps

Phần mềm tiếp nhận gọi vào và gọi ra trên ứng dụng được cài đặt trên Smartphone.

1.1/ Ưu điểm của ứng dụng MP Contact Center

mpcontactcenter-cloud

Ưu điểm của ứng dụng MP Contact Center.

1.2/ Tính năng của ứng dụng MP Contact Center APP

  • Cho phép thực hiện tiếp nhận cuộc gọi và gọi ra ngay trên ứng dụng.
  • Cho phép ghi nhận thông tin cuộc gọi ngay trên app.
  • Cho phép tạo ticket phản ánh/nội dung cần tư vấn cho khách hàng ngay trên ứng dụng app.
  • Cho phép xem lại lịch sử cuộc gọi.
  • Cho phép agent tự quản lý tình trạng làm việc mà không phải login/logout ra khỏi app mà chỉ cần thay đổi trạng thái làm việc: Ready/not ready; nghỉ ăn ca.
  • Ghi âm lại toàn bộ các cuộc gọi vào và gọi ra và cho phép giám sát nghe lại cuộc gọi.
  • Cho phép người giám sát/quản lý tìm kiếm và xuất báo lịch sử báo cáo: cuộc gọi; Agent gọi ra, gọi vào.

1.3/ Cơ chế cài đặt thực hiện và kết nối của ứng dụng

Để có thể tải ứng dụng máy cần có kết nối: 3G/4G/Wifi internet. Ngoài ra, để thực hiện gọi ra bạn cần có tai nghe của điện thoại smartphone

  • Bước 1: Lên kho ứng dụng IOS của Apple hoặc CH Play trên Smartphone.
  • Bước 2: Tìm tên ứng dụng “MPCC” và tải ứng dụng về máy điện thoại.
  • Bước 3: Đăng nhập vào ứng dụng qua User name và Password được cấp bởi người quản lý ứng dụng.
  • Bước 4: Thực hiện chọn nhóm làm việc.
  • Bước 5: Gửi kết quả để lưu lại sau khi kết thúc cuộc gọi.
Mpcc-app

MP Contact Center App

Mọi thông tin liên hệ báo giá xin gửi về:

Email: Info@mptelecom.com.vn

Hotline: +84 906 202 098 – Tel: +84-4-3577 1608/ 3577 1609

MPTELECOM.COM.VN