Home » Tin Tức » Chatbot trên Messenger của Facebook nay có thể giúp bạn dễ dàng cập nhật thông tin Giao hàng, Đặt chỗ

Tin Tức, Tin tức ngành

Chatbot trên Messenger của Facebook nay có thể giúp bạn dễ dàng cập nhật thông tin Giao hàng, Đặt chỗ

30/10/2017

Những cập nhật trên Messenger Platform không được sử dụng cho mục đích quảng cáo.

Chatbot trên Messenger của Facebook nay có thể giúp bạn dễ dàng cập nhật thông tin Giao hàng, Đặt chỗ. Ảnh minh họa

Chatbot trên Messenger của Facebook nay có thể giúp bạn dễ dàng cập nhật thông tin Giao hàng, Đặt chỗ. Ảnh minh họa

Facebook đã giới thiệu những thay đổi trên Messenger Platform nhằm giúp các lập trình viên có thể linh hoạt hơn trong việc tạo ra các chatbot của riêng họ, giúp quản lý những cập nhật về giao hàng, đặt chỗ cũng như xử lý vấn đề.

Giám đốc phát triển sản phẩm Salahuddin Choudhary đã thông báo về những thay đổi này trong một bài đăng trên blog cá nhân, ông cho rằng từ nay các lập trình viên có thể sử dụng mẫu chung của Messenger Platform trong những trường hợp như vậy, cũng như sử dụng văn bản thuần túy trong trường hợp xử lý vấn đề, vượt xa khung 24 giờ hiện tại về mặt chính sách trên nền tảng này.

Ông Choudhary nhấn mạnh rằng tất cả các cuộc hội thoại giữa doanh nghiệp và khách hàng đều cần phải được khởi xướng bởi khách hàng, đồng thời những cập nhật được giới thiệu trước đó không dành cho mục đích quảng cáo. Ông cũng đã đưa thêm thông tin chi tiết về 3 cập nhật nêu trên.

Cập nhật trên ứng dụng Giao hàng: Được dùng để đưa ra thông báo về tình trạng giao hàng cho một sản phẩm đã có khách đặt mua (ví dụ: hàng đã giao, đang trên đường vận chuyển, đã đến tay người nhận hay đã bị hoãn). Chú ý: Không sử dụng cập nhật này cho mục đích quảng cáo (ví dụ: giảm giá hàng ngày, phiếu giảm giá hay các thông báo giảm giá).

Cập nhật trên ứng dụng Đặt chỗ:  Được dùng để đưa ra xác nhận về tình trạng đặt chỗ của khách hàng vẫn còn nguyên hay đã thay đổi (ví dụ: việc đặt phòng khách sạn đã bị hủy, thời gian xe đến đón thay đổi hay xác nhận về việc nâng hạng phòng). Chú ý: Không sử dụng cập nhật này cho mục đích quảng cáo (ví dụ: giảm giá hàng ngày, phiếu giảm giá hay các thông báo giảm giá).

Ứng dụng Xử lý vấn đề: Được dùng để phản hồi những vấn đề mà khách hàng đang phải đối mặt trong cuộc hội thoại trên Messenger. Ứng dụng này dành cho các trường hợp mà doanh nghiệp cần hơn 24 giờ để giải quyết vấn đề về dịch vụ chăm sóc khách hàng và cần cung cấp cho ai đó thông tin cập nhật trạng thái và/ hoặc thu thập thông tin bổ sung. Chú ý: Không sử dụng cập nhật này cho mục đích quảng cáo (ví dụ: giảm giá hàng ngày, phiếu giảm giá hay các thông báo giảm giá).

Các doanh nghiệp không được phép sử dụng ứng dụng này để chủ động nhắn tin cho khách hàng nhằm thu thập thông tin phản hồi.

Nguồn: Aspect