Home » Tin Tức » Khai trương doanh nghiệp BPO đầu tiên theo mô hình liên doanh Việt-Nhật

Tin Tức, Tin tức MP

Khai trương doanh nghiệp BPO đầu tiên theo mô hình liên doanh Việt-Nhật

10/01/2018

Chiều ngày (8/1/2018), đã diễn ra Lễ khai trương Công ty TNHH BPO.MP. Đây là mô hình doanh nghiệp liên doanh thực hiện các dịch vụ về nghiệp vụ BPO (thuê ngoài quy trình doanh nghiệp) trên lãnh thổ Việt Nam. Đồng thời là mô hình hợp tác phát triển với đặc thù dung hợp các “know-how” và văn hóa của 3 đối tác cùng góp vốn thành lập.

Đến dự có đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, Hội hữu nghị Việt – Nhật, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, cùng đại diện các ban, ngành hữu quan.

doanh-nghiep-bpo-dau-tien-theo-mo-hinh-lien-doanh-viet-nhat-di-vao-hoat-dong

Các đại biểu danh dự tiến hành nghi thức cắt băng khai trương (ảnh trên); (ảnh tiếp theo), từ trái sang: Tổng Giám đốc Công ty JP Media Direct, ông Nakashima Naoki ; Tổng Giám Đốc Công Ty TNHH Minh Phúc, ông Nguyễn Việt Trung và Tổng Giám Đốc Công ty Nishikawa Communications, ông Nishikawa Eiichi, cùng thực hiện nghi thức mở biển hiệu Công ty TNHH BPO.MP.

doanh-nghiep-bpo-dau-tien-theo-mo-hinh-lien-doanh-viet-nhat

Kết hợp ưu thế văn hóa Nhật – Việt, cung cấp dịch vụ BPO đạt chất lượng quốc tế

Được biết, vào ngày 3/11/2017, Công Ty TNHH Minh Phúc (trụ sở chính tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam, Tổng Giám Đốc là ông Nguyễn Việt Trung) cùng Công ty JP Media Direct Co., Ltd ( trụ sở tại Toranomon, Minato-ku, Tokyo, Nhật Bản, CEO là ông Naoki Nakashima) và Công ty Nishikawa Communications Co., Ltd (trụ sở chính tại Aoyagi-cho, Chikusa-ku, Nagoya-shi, Nhật Bản, Tổng Giám Đốc là ông Nishikawa Eiichi ) đã đồng ý về việc thành lập Công ty liên doanh trên cơ sở góp vốn của 3 bên MP, JPMD và NICO.

“Công ty liên doanh BPO.MP, được ra đời từ Trung tâm BPO của Công ty TNHH Minh Phúc, và kể từ hôm nay sẽ phát triển mạnh mẽ hơn khi “dung hợp các know-how”, cũng như các lợi thế kinh doanh của JP Media Direct và Nishikawa Communications.

BPO.MP chính là sự kết hợp ưu thế của nền văn hóa Nhật – Việt, tận dụng các thế mạnh từ các công ty thành viên. Chúng tôi cam kết cung cấp ngày càng nhiều dịch vụ có chất lượng cao, đáp ứng xu thế phát triển kinh tế dịch vụ, đồng thời tạo ra nhiều ngành nghề mới và việc làm cho người lao động ngay tại địa phương. – ông Nguyễn Việt Trung cho biết.

Các dịch vụ chính của Công ty TNHH BPO.MP gồm: Nhập liệu và Xử lý dữ liệu; Dịch vụ gia công Tài chính/Kế toán; Xử lý ảnh; Biên/Phiên dịch. Công bố tại lễ khai trương, đại diện Công ty khẳng định mục tiêu phát triển của BPO.MP là “cung cấp các dịch vụ BPO đạt chất lượng quốc tế”.

Ông Nguyễn Việt Trung cũng khẳng định thêm: Đến nay, chúng tôi đã hoàn thành mọi đầu tư trang bị cơ sở vật chất, công nghệ và hạ tầng hiện đại (trong đó, hệ thống an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO 27001 : 2013), đảm bảo hoạt động kinh doanh trong điều kiện tốt nhất. Phương châm hoạt động của chúng tôi: “Hợp tác thành công, vượt qua giới hạn”.

mp-bpo

Công ty TNHH BPO.MP cho biết, một trong những lợi thế đầu tiên của mình là nguồn nhân lực (đáp ứng các yêu cầu khắt khe trong tuyển dụng và đã bắt tay ngay vào công việc). Bên cạnh đó, để có đội ngũ nhân sự trẻ, dồi dào, nghiệp vụ tốt, năng động, BPO.MP cũng thực hiện chính sách đầu tư dài hạn trong đào tạo cho nhân lực ( từ 6 tháng đến 1 năm) …

mp-bpo-mptelecom

Thêm một “cây cầu mới” nối Đà Nẵng với Nhật Bản

Trả lời ICT Đà Nẵng, đại diện truyền thông liên doanh BPO.MP, xu hướng các doanh nghiệp Nhật Bản khi lựa chọn Đà Nẵng để đầu tư, là do các chính sách ưu đãi về thuế, về hạ tầng (đặc biệt về hạ tầng, luôn đảm bảo theo tiêu chuẩn của khách hàng).

Chính quyền TP còn có nhiều chính sách thu hút, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trong lĩnh vực chuyên ngành và nguồn nhân lực công nghệ thông tin tại Đà Nẵng bên cạnh yếu tố trẻ, còn có ưu thế là biết tiếng Nhật. Các yếu có sức cạnh tranh và hấp dẫn khác là việc di chuyển thuận lợi và nhất là có nhiều nét tương đồng về văn hóa….

Trong phát biểu của mình, Tổng Giám đốc Công ty JP Media Direct, ông Nakashima Naoki đã chia sẻ câu chuyện thú vị về chuyến viếng thăm Hội An vào sáng nay (8/1): “Tôi đã thấy cây cầu Nhật Bản ở Hội An và theo hiểu biết của tôi, cách đây hơn hơn 400 năm, từng có một thị trấn Nhật Bản nhỏ ở Hội An …

Công ty TNHH BPO.MP cũng sẽ giống như cây cầu Nhật Bản ấy. Phía Nhật bản chúng tôi xin hứa với tất cả nỗ lực của mình, sẽ làm cho Công ty BPO.MP là cây cầu mới nối giữa TP Đà Nẵng và Nhật”.

Tổng Giám đốc Công ty JP Media Direct, ông Nakashima Naoki: Công ty BPO.MP là cây cầu mới nối giữa TP Đà Nẵng và Nhật.

Tổng Giám đốc Công ty JP Media Direct, ông Nakashima Naoki: Công ty BPO.MP là cây cầu mới nối giữa TP Đà Nẵng và Nhật.

cong-bo-mp-bpo

Sự “dung hợp các know-how” Nhật-Nhật và Nhật-Việt

Lần đầu tiên, trong hợp tác phát triển, yếu tố know-how được nhắc đến nhiều trong phát biểu từ các bên của Việt Nhật.

Gần một năm nay, các từ “know how” hay “know why” không còn xa lạ với đội ngũ trí thức, chuyên viên, công nhân trẻ Việt Nam làm việc trong các công ty liên doanh. Đó là dám đảm nhận những công việc khó từ thực hiện, bắt chước, triển khai (được gọi là know how – biết cách làm – đến nắm bắt, phát triển) và sau đó know why (biết tại sao phải làm như vậy).Nói về yếu tố “know how” hay “know why” của liên doanh BPO.MP, Tổng giám đốc  JP Media Direct, ông Nakashima Naoki cho biết:

Công ty JP Media Direct chúng tôi được thành lập cách đây 10 năm bởi liên doanh của Bưu điện Nhật và một Đại lý Quảng cáo lớn nhất Nhật Bản.

Văn hóa doanh nghiệp của cả 2 Công ty ban đầu rất là khác nhau, tuy nhiên, bằng sự “dung hợp các know-how” cùng yếu tố nhân tài của 2 bên, thì sau 10 năm, Công ty chúng tôi đã thật sự trưởng thành.

Lần này với bước chuyển mình tiếp theo, bắt đầu bằng một thỏa thuận hợp tác cùng Công ty MP Telecom, tôi rất vui mừng để khẳng định rằng: Chúng tôi sẽ mở ra cơ hội mới, thông qua dung hợp các nền văn hóa với nhau.

Trong Thông cáo báo chí gửi đến các cơ quan báo chí Việt Nam, Công ty liên doanh BPO.MP cũng nhấn mạnh rằng: Mục tiêu phát triển của Công ty là kết hợp ưu thế của hai nền văn hóa Việt – Nhật, tận dụng thế mạnh của doanh nghiệp hai nước để nhằm cung cấp các dịch vụ BPO đạt chất lượng quốc tế cho các khách hàng tại Việt Nam và trên thế giới.

Việc thành lập công ty liên doanh BPO.MP bởi 3 công ty (2 Nhật – 1 Việt Nam) cũng sẽ góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ song phương Việt – Nhật, thúc đẩy sự phát triển của ngành BPO Việt Nam, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh với các đối tác trong và ngoài nước”.

T. Ngọc

Nguồn: http://www.ictdanang.vn/chi-tiet?articleId=34493