Home » Tin tức ngành » Web là lựa chọn số một đối với ngành ngân hàng trong 10 năm tới

Tin tức ngành

Web là lựa chọn số một đối với ngành ngân hàng trong 10 năm tới

12/01/2011

Online banking mang lại nhiều tiện ích

Online banking mang lại nhiều tiện ích

Theo phân tích của Tower Group, phần lớn các ngân hàng sẽ xây dựng hệ thống giao dịch trực tuyến trong vòng 10 năm tới.

Hiện có gần 600 triệu người sử dụng ngân hàng trực tuyến trên toàn thế giới, theo một báo cáo TowerGroup đưa ra, con số này được dự báo sẽ tăng 20 phần trăm mỗi năm.

“Mức tăng này vượt xa dự báo về nhu cầu phát triển các chi nhánh ngân hàng, cáctrung tâm liên lạc qua điện thoại, và các cây rút tiền”, nhà phân tích nói.

Ngân hàng trực tuyến được xem là một kênh quan trọng đối với các dịch vụ tài chính doanh nghiệp, giúp loại bỏ áp lực cho các chi nhánh ngân hàng đặt tại các con phố chính. Tuy nhiên, các ngân hàng vẫn nỗ lực tìm cách làm cho dịch vụ trực tuyến của họ thú vị hơn trước con mắt khách hàng. Tiện dụng, an ninh cá nhân được đảm bảo, đó là hai trong số những tính năng quan trọng nhất mà người tiêu dùng gần đây cho rằng ngân hàng trực tuyếncần phải đạt tới.

“Cho dù đó là công việc nhàm chán liên quan tới các hóa đơnthanh toán hàng ngày, hay việc quản lý mục tiêu tài chính dài hạn, các ngân hàng đều phải định vị kênh giao dịch trực tuyến của họ trở thành tâm điểm trong cuộc sống tài chính của khách hàng.” Nicole Sturgill, giám đốc nghiên cứu các kênh phân phối tại TowerGroup, cho biết trong một tuyên bố.

“Mỗi ngân hàng cần có các khoản đầu tư và phân bổ nguồn lực theo kênh khiến trangweb của họ trở thành trang chủ của người tiêu dùng trong lĩnh vực tài chính.”

Sự tăng trưởng của hệ thống ngân hàng trực tuyến hiện nay đang được thúc đẩy bởi nền kinh tế phát triển và sự thay đổi mang tính toàn cầu của thế hệ trẻ, do họ ngày càng phụ thuộc vào các kênh giao tiếp trực tuyến và di động trong những nhu cầu diễn ra hàng ngày, một nghiên cứu của TowerGroup cho biết thêm.

Điều đó đã khuyến cáo các ngân hàng đầu tư hơn nữa vào trangweb của họ, nhằm đảm bảo trang web có thể phục vụ tất cả các nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực tài chính.

Nhà phân tích Gartner đã khám phá ra rằng hệ thống bảo mật có sẵn trong hệ thống, nhằm chống lại những kẻ lừa đảo, đã đứng đầu danh sách các tính năng mà hầu hết khách hàng ngân hàng đều muốn nhìn thấy trên các trang web. Chế độ đăng nhập đơn nhất và khả năng nhận được các cảnh báo về mức tín dụng và số dư tài khoảncũng được chứng minh là khá phổ biến.
Ngân hàng Barclays gần đây đã tiết lộ một thiết kế mới cho trangweb ngân hàng trực tuyến của họ. Trang webnày đưa ra bố cục và cách chuyển hướng rõ ràng hơn, khiến cho các thao tác chuẩn như khởi tạo, xem, hay thay đổi các khoản thanh toán được thực hiện dễ dàng.

Dịch bởi: MP Telecom

Nguồn: http://www.silicon.com