Home » Tin tức ngành » Thị trường BPO khu vực Châu Á-Thái Bình Dương ước tính đạt 29 tỷ USD vào năm 2013

Tin tức ngành

Thị trường BPO khu vực Châu Á-Thái Bình Dương ước tính đạt 29 tỷ USD vào năm 2013

28/07/2009

tin70-1

Thị trường BPO khu vực Châu Á-Thái Bình Dương ước tính đạt 29 tỷ USD vào năm 2013
Thị trường BPO khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đang phát triển nhanh chóng
Theo dự báo mới đây của IDC, việc các công ty Châu Á Thái Bình Dương tiếp tục tăng vốn đầu tư vào mục đích chuyển đổi mô hình kinh doanh sẽ thuc đẩy sự tăng trưởng dài hạn của thị trường thuê ngoài quy trình kinh doanh (BPO) tại khu vực này từ đầu năm tới.

Trong một tuyên bố của IDC hôm thứ Hai, thị trường BPO tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) sẽ đạt mức tăng trưởng hàng năm là 11.2%, tương đương với mức tăng của 5 năm trước đó, từ 17 tỷ USD năm 2008 đến 29 tỷ USD năm 2013. Nhóm các nhà phân tích thị trường cho biết thêm, các nền kinh tế mới nổi trong khu vực được kỳ vọng sẽ đạt sự tăng trưởng nhanh chóng trong thời kỳ dự báo. Ví dụ, thị trường Ấn Độ được dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng 17% trong giai đoạn từ 2009 đến 2010 vì nhu cầu của thị trường trong nước tăng mạnh đặc biệt trong ngành viễn thông và các ngành thường xuyên sử dụng các dịch vụ BPO.

Suchitra Narayan, Giám đốc nghiên cứu của IDC về các dịch vụ công nghệ thông tin Châu Á Thái Bình Dương nhận ra rằng sự suy thoái kinh tế hiện nay phần nào lý giải nhu cầu sử dụng các dịch vụ BPO ngày càng tăng, đặc biệt là BPO có tính chất nền tảng, bao gồm các dịch vụ về quy trình kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ thông tin theo chiều dọc hoặc chiều ngang.

IDC cho biết, khi điều kiện kinh tế toàn cầu buộc các doanh nghiệp phải tăng các chi phí vận hành (Opex) để duy trì định hướng kinh doanh, các hoạt động không mang tính cốt lõi sẽ được cân nhắc xem có nên sử dụng dịch vụ thuê ngoài hay không. Để chuẩn bị sẵn sàng cho sự thay đổi lớn diễn ra trong năm 2010, các tổ chức đang phải thực hiện những cải biến tích cực trong chiến lược kinh doanh, bao gồm việc tìm kiếm những mô hình và dịch vụ BPO mới bởi chúng sẽ đem lại nhữngảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Narayan giải thích: “Những giá trị gia tăng mà các dịch vụ BPO đem lại cho doanh nghiệp đó là sự chuẩn hóa, khả năng mở rộng, tiết kiệm chi phí trên diện rộng là những yếu tố phù hợp với kế hoạch của các giám đốc tài chính trong thị trường hiện nay. Chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng về nhu cầu tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ BPO có khả năng cải tiến mô hình kinh doanh và đạt được những thành tựu phát triển mới vượt bậc so với các mô hình BPO truyền thống.

Theo Narayan, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có nhu cầu sử dụng dịch vụ BPO mang tính nền tảng vì BPO giúp họ không chỉ áp dụng dịch vụ thuê ngoài đối với hoạt động không mang tính cốt lõi ở mức phí vận hành thấp, mà còn có khả năng điều chỉnh quy mô của các hoạt động đó tương ứng với tốc độ phát triển của công ty.
Narayan bổ sung thêm: trong tiến trình phát triển BPO, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ BPO sẽ không chỉ dừng lại ở quan hệ trên hợp đồng như trước đây mà trở thành quan hệ đối tác khăng khít hơn.
Nguồn: Vivian Yeo, ZDNet Asia
Biên dịch: Hieuhtm