Home » Tin tức ngành » Tạo ngạc nhiên cho Khách hàng: 10 bí quyết CSKH đẳng cấp Thế giới

Tin tức ngành

Tạo ngạc nhiên cho Khách hàng: 10 bí quyết CSKH đẳng cấp Thế giới

08/09/2010

Duy trì và phát triển quan hệ khách hàng là thiết yếu

Duy trì và phát triển quan hệ khách hàng là thiết yếu

Những mối quan hệ khách hàng lớn làm cho thế giới rộng mở. Khách hàng cho ta cơ hội sử dụng tài năng để phục vụ họ. Sau đó, họ chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng của họ cho chúng ta, giúp ta có đòn bẩy tài chính để đáp ứng mục tiêu chúng ta đã đặt ra. Sự phụ thuộc lẫn nhau về mặt kinh tế này thật dễ hiểu và diễn ra hàng ngày. Và đó là tất cả những gì mà sự thành công của một doanh nghiệp, sự chuyên trách, và sự thịnh vượng cá nhân hướng tới.

Trong thế giới cạnh tranh gay gắt ngày nay, sự hài lòng của khách hàng vẫn là chưa đủ. Khách hàng ấy có thể vẫn muốn dạo quanh cho đến khi bạn cho họ thấy kinh nghiệm làm việc KHÔNG CHÊ VÀO ĐÂU ĐƯỢC, đồng thời tạo ra sự kết nối cũng KHÔNG CHÊ VÀO ĐÂU ĐƯỢC. Và đó là những nhân tố thiết yếu tạo nên lòng trung thành của khách hàng. Để làm như vậy, bạn phải di chuyển xa hơn tầm dịch vụ khách hàng một chút để đến với thế giới mới của sự Ngạc nhiên của Khách hàng. Tạo sự sửng sốt tức là “tấn công với sự sợ hãi và nỗi kinh ngạc”.

Sử dụng 10 bí quyết về Chăm sóc Khách hàng mang tầm quốc tế, bạn sẽ học được các nguyên tắc và phương pháp để tạo ra những bí mật làm việc cho chính bạn và nhóm làm việc của bạn.

#1: Hãy là người bảo vệ khách hàng! Biết nhóm làm việc của bạn đang đứng ở vị trí nào, đồng thời thực hiện sứ mệnh thông qua lời nói và hành động. Biết bảo vệ chính kiến của bạn trong lúc phản hồi trực tiếp những gì khách hàng mong đợi.

# 2: Kết nối. Hiểu được sự phụ thuộc lẫn nhau của Chuỗi khách hàng của riêng bạn. Biến sự liên kết trong giao tiếp trở thành ưu tiên hàng đầu, vì đó là minh chứng cho tầm quan trọng của mọi khách hàng, cả trong lẫn ngoài.

# 3: Thâu tóm. Nhanh chóng giải quyết xung đột nội bộ khiến chúng không có cơ hội hiện rõ và làm suy yếu lòng tin của khách hàng. Đạt được thỏa thuận rõ ràng về các ưu tiên trong đội và trách nhiệm cá nhân.

# 4: Biết khách hàng của bạn là ai. Lắng nghe họ. Quan sát họ. Thực hiện một cam kết Không có yếu tố BẤT NGỜ, ngoại trừ trong ngày sinh nhật của họ. Những gì bạn hứa hẹn là những gì họ nhận được và nhiều hơn thế nữa.

# 5: Hiểu rõ chú gấu. Bạn đang ở đó và có một chú gấu ngay sau lưng. Dù bạn nhanh cỡ mấy cũng không bao giờ là đủ. Trông bạn đáng tin cậy bao nhiêu cũng là không đủ tin cậy. Đẳng cấp Thế giới có nghĩa là bạn phải tự thiết lập các tiêu chuẩn cho cả thế giới noi theo. Chú gấu kia sẽ không thể bắt kịp bạn.

# 6: Giành quyền sở hữu. Hãy bảo vệ ý kiến cho rằng: “Tôi là một chủ thể.” Đối với mỗi thành viên trong nhóm, điều này có nghĩa là “Tôi là một trong những người đầu tiên tiếp chuyện với khách hàng đó. Đến cuối ngày, tôi là một trong những người làm việc tới cùng để đảm bảo rằng CHÚNG TA đáp ứng được nhu cầu của họ.”

# 7: Đặt cược danh tiếng của bạn. Tạo ra con dấu riêng về sự xuất sắc và chuyên nghiệp. Nắm bắt những khoảnh khắc quyết định thể hiện cam kết đích thực của bạn đối với khách hàng.

# 8: Thêm giá trị tại mỗi bước tiến. Hãy chắc chắn rằng dù bạn đang làm bất cứ điều gì cũng luôn có hình ảnh khách hàng trong tâm trí.

# 9: Làm mịn lối đi. Luôn đối xử với khách hàng như khách quý. Không bao giờ đặt lợi ích cá nhân lên trên khách hàng. Sựchuyên nghiệp của bạn sẽ tỏa sáng theo cách bạn cư xử.

# 10: Tạo ra nhiều lựa chọn. Đừng bao giờ nói “Không” với khách hàng. Từ “Không” thường không mang tính sáng tạo. “Có” nghe tuyệt vời hơn nhiều, nhưng lại có thể vượt quá giới hạn cam kết. Khách hàng cần lựa chọn. Hãy tạo ra chúng. Thậm chí, các giải pháp một phần còn tốt hơn so với các trở ngại. Hãy là một người giải quyết vấn đề đẳng cấp thế giới!

Hãy áp dụng 10 bí quyết này và bạn sẽ đạt được mục tiêu cũng như sự thịnh vượng. Chúng sẽ giúp bạn thiết lập nhãn hiệu riêng trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng đẳng cấp thế giới.

Biên dịch: MP Telecom