Home » Tin tức ngành » Bộ mặt Toàn cầu hóa – Thuê ngoài Contact Center

Tin tức ngành

Bộ mặt Toàn cầu hóa – Thuê ngoài Contact Center

21/10/2010

bo-mat-toan-cau-hoa-contact-center

Thuê ngoài contact center – Mở đầu cho nền kinh tế toàn cầu

Có một cảm nhận ngày một lớn dần trong ngành công nghiệp toàn cầu hiện nay, đó là việc thuê ngoài Contact Center chỉ là bước đầu tiên trong một chuỗi các bước tiến trên chặng đường hướng tới một nền kinh tế toàn cầu đích thực.

Các khái niệm của chúng tôi về nhà nước đang bắt đầu xói mòn. Tiền tệ khan hiếm trong khi không có ranh giới giữa chủng tộc hay các quốc gia. Tiền xâm nhập tất cả các biên giới lãnh thổ. Các giao dịch kinh doanh không tồn tại lòng trung thành thực sự nào khác với những khái niệm về quốc gia hoặc giá trị. Đó là một thực tế đáng buồn, nhưng sự thật là tiền bạc là nơi mà hầu hết nếu không phải tất cả các doanh nhân nói dối với lòng trung thành của chính bản thân mình. Thuê ngoài contact center chỉ là một trong những biểu hiện của xu thế toàn cầu hóa rộng lớn đang dần hiện lên từ phía chân trời.

Nếu như toàn cầu hóa là sự đan chéo giữa các nền kinh tế nhằm thống nhất thị trường, thì các con lăn của quá trình này sẽ không bao giờ dừng việc lát những viên gạch cho thị trường đầy gập ghềnh này. Quá nhiều người tại Mỹ đã mất việc từ cuộc khủng hoảng kinh tế quốc tế có nguồn gốc xuất phát từ chính quốc gia này. Họ cũng phải đối mặt với xu thế đẩy dịch vụ gia công ra nước ngoài, khiến cho việc làm bị tước khỏi tay các sinh viên CNTT tốt nghiệp tại Mỹ và chuyển vào tay các sinh viên tốt nghiệp tại các nước thứ ba, bởi chi phí tiền lương cho những ứng viên này thấp hơn một nửa so với đối tượng tuyển dụng tại nước sở tại.

Tiền luôn tương ứng với vàng. Nó chỉ là một biểu tượng cho bao nhiêu vàng có trong kho bạc của một quốc gia. Tuy nhiên khái niệm này từ lâu đã bị lãng quên và nền kinh tế đã dần phát triển thành một con quái vật khổng lồ có tính khí phức tạp. Nó đã mở rộng sinh sôi sang các lục địa với hàng triệu cái miệng, dạ dày, bộ não, kèm các xúc tu.

Vậy việc thuê ngoài contact center đóng vai trò gì trong toàn bộ vấn đề này? Sau đây là 3 điều quan trọng:

Trước hết, nó là bằng chứng, rằng toàn cầu hóa là một khái niệm hai chiều. Trong quá khứ, nó hầu như chỉ là dòng chảy một chiều, khi mà các nước công nghiệp lớn với các công ty xuyên quốc gia bán sản phẩm của họ cho các nước nhỏ hơn trên toàn thế giới. Ngày nay, chúng ta cuối cùng có thể thấy toàn cầu hóa cũng có thể tác động theo chiều ngược lại đối với các nước công nghiệp lớn, và nghiêng về lợi ích của các nước thuộc thế giới thứ ba.

Thứ hai, CNTT đang phát triển với tốc độ chóng mặt trong khi khoảng cách vật lý không còn là một trong những lý do để kinh doanh nữa. Công nghệ đang dần thay đổi cách thức hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh khác. Với càng nhiều tiến bộ, càng có nhiều cơ hội về dịch vụ gia công tại nước ngoài.

Thứ ba, toàn cầu hóa đang bắt đầu gia tăng tính lưu động của ngành công nghiệp. Ranh giới đang bị xói mòn theo thời gian. Lịch sử đã chỉ cho chúng ta thấy điều này. Nhưng giờ đây, quá trình sẽ tăng tốc theo cấp số nhân.

Biên dịch: Lelt