Home » Tin tức ngành » 5 chìa khoá vàng để có 1 chiến dịch TeleMarketing thành công

Tin tức ngành

5 chìa khoá vàng để có 1 chiến dịch TeleMarketing thành công

22/05/2015

Ngoài những yếu tố thuận lợi về mặt thời gian, chi phí đi lại, phương pháp bán hàng qua điện thoại cũng ẩn chứa nhiều thử thách đòi hỏi người bán hàng phải vượt qua. 5 chìa khóa vàng dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm thực hiện những cuộc điện thoại chào hàng thành công.

telemarketing-philippines

1. Chuẩn bị thật kỹ nội dung cuộc gọi TeleMarketing:        

“Không – chuẩn – bị” là “Chuẩn – bị cho sự thất bại”. Đó là nguyên tắc bất di bất dịch của bất cứ ngành nghề nào. Dù bạn có là chuyên gia trong lĩnh vực bán hàng qua điện thoại, bạn cũng không được phép bỏ qua giai đoạn này.

Trước mỗi cuộc điện thoại, hãy tìm hiểu thật kỹ những thông tin về khách hàng trên phần mềm nghiệp vụ và nếu có thể hãy thu thập thông tin liên quan đến cá tính, thói quen, sở thích của người bạn sẽ thực hiện cuộc gọi. Hãy mở mẫu kịch bản chào bán hàng và google sẵn sàng trên máy tính. Sự chuẩn bị của bạn công phu bao nhiêu thì cơ hội thành công trong cuộc điện thoại chào hàng của bạn sẽ cao bấy nhiêu.

2. Luyện tập trước khi diễn:

Nếu bạn là người mới vào nghề thì đây là bước đặc biệt quan trọng với bạn. Bạn nên nhớ, khi bạn thực hiện cuộc gọi có nghĩa là chính bạn đang là người đại diện cho hình ảnh và thương hiệu của VUD. Bạn không có quyền “lấy khách hàng làm đồ nhắm” cho những sai sót của chính mình.

Bạn nên nhờ sự giúp đỡ của những đồng nghiệp trong quá trình luyện tập. Hãy để họ đóng vai khách hàng và bạn là một nhân viên bán hàng qua điện thoại thực hiện cuộc gọi. Sự nhận xét của đồng nghiệp trong quá trình bạn luyện tập sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm quý báu để tránh những sai sót có thể xảy ra khi thực hiện cuộc gọi thật. Và cả khi bạn đã là “cao thủ” trong nghề bán hàng qua điện thoại, bạn cũng nên dành một vài phút để “tưởng tượng” ra cuộc gọi bạn chuẩn bị thực hiện.

3. Hãy để cơ thể bạn thư giãn:

Bạn có biết, khi giao tiếp qua điện thoại, hiệu quả thông điệp truyền tải đến khách hàng được quyết định 86% bởi giọng nói và chỉ có 14% qua nội dung bạn trao đổi? Bởi vậy tư thế của bạn trong quá trình điện thoại có tác động đặc biệt quan trọng đến kết quả cuối cùng cuộc chào hàng.

Trước khi thực hiện cuộc gọi, hãy hít thở thật sâu và tự thưởng cho mình một nụ cười vui vẻ. Hãy ngồi với tư thế thoải mái nhất, đeo tai nghe vào và để micro gần sát miệng 6-8 cm để đảm bảo giọng nói của bạn được truyền tải chính xác nhất. Tuyệt đối không cầm điện thoại khi gọi điện, bạn phải giải phóng toàn bộ đôi tay để phục vụ cho công việc bán hàng đạt hiệu quả cao nhất. Trước khi thực hiện cuộc gọi, hãy hít thở thật sâu và tự thưởng cho mình một nụ cười vui vẻ.

4. Ngay lập tức thu hút sự chú ý của khách hàng:

Khách hàng không có nhiều thời gian dành cho bạn, nhất là giao tiếp qua điện thoại. Hãy đi thẳng vào vấn đề, đừng có dài dòng giải thích. Ngay lập tức gây ấn tượng với khách hàng bằng chất giọng chuyên nghiệp, ấm áp, nghiêm trang nhưng vẫn thể hiện sự tôn trọng. Bạn hãy nói với khách hàng như thể bạn là một người bạn thân thiết lâu ngày mới gọi điện thoại thăm hỏi nhau, xóa nhòa khoảng cách xa lạ giữa hai người.

5. Hãy để khách hàng lựa chọn hai trong một:

Là một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn luôn phải có ý thức hỗ trợ và tư vấn giúp khách hàng hiểu biết nhiều nhất về sản phẩm đang chào bán. Hãy đưa cho khách hàng 2 giải pháp: Em mời anh cuối tuần này qua bên em để tìm hiểu thông tin về dự án này, hoặc em xin phép thỉnh thoảng gọi điện thoại cung cấp tới anh những thông tin về sản phẩm bên em – Anh/chị cho em xin địa chỉ email cá nhân của anh/chị.

MPTELECOM TỔNG HỢP