Home » Tin tức MP » Lễ công bố tổng đài tư vấn – hỗ trợ người tiêu dùng 18006838

Tin tức MP

Lễ công bố tổng đài tư vấn – hỗ trợ người tiêu dùng 18006838

06/03/2015

Sáng nay, ngày 6/3 tại Cục Quản lý Cạnh Tranh- Bộ Công Thương (23, Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã chính thức đưa vào vận hành Tổng đài Call Center (MPCC) tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng qua đầu số miễn phí 1800- 6838.

Tong-Dai-Tu-Van-Ho-Tro-Nguoi-Tieu-Dung

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Ông Trịnh Anh Tuấn – Phó Cục trưởng, Cục QLCT khẳng định Tư vấn bảo vệ người tiêu dùng là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác bảo vệ người tiêu dùng của Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương.

Trinh-Anh-Tuan

Ông Trịnh Anh Tuấn phát biểu khai mạc buổi Lễ

Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đang trở nên cấp thiết và quan trọng hơn bao giờ hết. Hàng năm có hàng nghìn vụ việc vi phạm pháp luật liên quan đến người tiêu dùng đã được các cơ quan chức năng tiếp nhận và xử lý. Tại Cục Quản lý cạnh tranh (Cục QLCT)- Bộ Công Thương, riêng năm 2014, đã tiếp nhận hơn 1.000 khiếu nại của người tiêu dùng đến cục QLCT(bao gồm trang web, email, bưu điện, điện thoại, trực tiếp) thì điện thoại luôn là phương thức tiếp nhận nhiều phản ánh nhất với tỉ lệ gần 90%. Mặc dù, Cục QLCT đã xây dựng đường dây nóng đầu số(0439387846) từ giữa năm 2012 nhưng đầu số điện thoại này có một số hạn chế như số điện thoại không dễ nhớ, có tính phí cước gọi….Vì vậy vẫn chưa có nhiều người tiêu dùng biết đến và sử dụng số điện thoại này.

Từ những lý do trên và nhằm thúc đẩy tối đa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam. Cục QLCT đã triển khai xây dựng là lắp đặt tổng đài tư vấn Contact Center, hỗ trợ người tiêu dùng qua đầu số miễn phí 1800-6838 từ cuối năm 2014 với chức năng hỗ trợ – tư vấn  trong trường hợp người tiêu dùng có thắc mắc, khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ; tiếp nhận các phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và cạnh tranh trên toàn quốc. Đây là đầu số điện thoại dễ nhớ, MIỄN PHÍ cước cho người gọi, được xây dựng dựa trên ý tưởng kết hợp đầu số 1800 và các chữ số “6838″ tương ứng với các chữ cái “N, T, D, V” trên bàn phím điện thoại với ý nghĩa là “Người – Tiêu – Dùng – Việt“. Sau một thời gian vận hành thử nghiệm và nâng cấp lần một vào tháng 2 năm 2015, Cục QLCT chính thức đưa vào vận hành tổng đài từ đầu tháng 3 năm 2015 nhằm hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới 15/3/2015.

8h50 cùng ngày, ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng, Cục QLCT chính thức nhấn nút vận hành Tổng đài tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng  1800.6838.

Trinh-Anh-Tuan-Nhan-Nut-Nhan-Tong-Dai

Ông Trịnh Anh Tuấn nhấn nút chính thức vận hành Tổng đài

Hơn thế nữa, với việc cơ sở dữ liệu được làm mới và nâng cấp. Ông Nguyễn Hoàng Long, Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục QLCT cho biết Tổng đài mới sẽ có thể trích xuất dữ liệu, tổng hợp, sao lưu một cách tối ưu qua phần mềm hỗ trợ MPCRM và quan trọng nhất là tổng đài tiếp nhận rất nhiều cuộc điện thoại tại một thời điểm thông qua giải pháp Call Center MPCC của MPTelecom.

Nguyen_Hoang_Long

Ông Nguyễn Hoàng Long, Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hùng, đại diện Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS) lấy ví dụ về Tổng đài tư vấn – giải quyết khiếu nại của Hàn Quốc có thể tiếp nhận cuộc gọi bằng 9 thứ tiếng để cho thấy tính cấp thiết của việc lắp đặt Tổng đài 1800.6838 tại Việt Nam.

Nguyen_Manh_Hung

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, đại diện Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người Tiêu dùng Việt Nam (VINASTAS)

Tại buổi lễ có mặt Ông Nguyễn Việt Trung – Tổng Giám đốc Công Ty TNHH Minh Phúc (MPTelecom)  và Bà Đoàn Thu Trang – Phó tổng giám đốc MPTelecom đơn vị cung cấp giải pháp MPCC & MPCRM.

Giam-Doc-Nguyen-Viet-Trung

Ông Nguyễn Việt Trung – Tổng Giám đốc Công Ty TNHH Minh Phúc (MPTelecom)

Pho-Tong-Giam-Doc-Doan-Thu-Trang

Bà Đoàn Thu Trang – Phó tổng giám đốc MPTelecom và ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng, Cục QLCT

Việc đưa vào vận hành Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại Hà Nội mới chỉ là bước đầu tiên của quá trình xây dựng hệ thống tổng đài trên toàn quốc. Dự kiến trong Quý 2, Cục QLCT sẽ tiếp tục lắp đặt Tổng đài tại Văn phòng đại diện của Cục tại TP. Hồ Chí Minh và sau đó sẽ thiết lập, kết nối với đường dây các sở Công Thương, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương

MPTELECOM TỔNG HỢP