Home » Tin tức MP » Để truyền hình cáp Việt Nam không còn yểu mệnh

Tin tức MP

Để truyền hình cáp Việt Nam không còn yểu mệnh

30/10/2013

Contact Center giúp các hãng truyền hình phát triển và duy trì thị phần

Contact Center giúp các hãng truyền hình phát triển và duy trì thị phần

Mặc dù Việt Nam là nước có số đài truyền hình nhiều vào loại bậc thế giới và các hãng vẫn đang “trăm hoa đua nở”, nhưng đằng sau bức tranh “rực rỡ” đó là thực trạng rất ảm đạm. Theo số liệu mới công bố của Bộ Thông tin Truyền thông, trong vòng một năm qua đã có tới 20 trên tổng số 47 công ty đã chết yểu và xin rút khỏi thị trườngtruyền hình trả tiền. Như vậy truyền hình cáp Việt Nam hiện có 27 doanh nghiệp còn lại trên thị trường cung cấp cho khoàng 4,4 triệu thuê bao trên cả nước.

truyen-hinh-cap-viet-nam-khong-con-yeu-menh

Thị phần truyền hình cáp năm 2012. Nguồn số liệu: Sách trắng Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam 2013

Theo đó, Bộ Thông tin Truyền thông đang khuyến khích các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ mới, đồng thời ban hành hệ thống quy chuẩn kỹ thuật về chất lượng dịch vụ phát thanh-truyền hình; yêu cầu các loại dịch vụ phát thanh-truyền hình bắt buộc phải có quy trình quản lý chất lượng rõ ràng. Ngoài sử dụng hiệu quả hạ tầng truyền dẫn băng rộng có sẵn, hiện các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình cũng rất quan tâm tới các giải pháp công nghệ Call/ Contact Center nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp trong dịch vụ khách hàng.

Contact Center sẽ giúp các doanh nghiệp duy trì thị phần trong dịch vụ truyền hình. Tuy Việt Nam có nhiều đàitruyền hình, nhưng hoạt động lại manh mún, tổ chức theo kiểu địa phương, quy mô nhỏ và sử dụng công nghệ cũ. Trong khi thời đại internet đã tạo ra nhiều lựa chọn giải trí thay thế với chi phí thấp hơn, khiến người dùng rất dễ quay lưng lại với dịch vụ truyền hình vốn đã nghèo nàn về nội dung mà chất lượng dịch vụ lại không được thỏa mãn. “Truyền hình cáp càng ngày càng ít kênh hay. Lại có nhiều kênh trùng nhau. Thà gắng lên mạng internet xem phim còn hay hơn.” - Độc giả Hùng chia sẻ ý kiến cá nhân trên trang VNExpress ngày 18/9/2013 vừa qua.

Sự thật thì ngày càng có nhiều người trẻ tuổi tại Việt Nam làm theo cách của độc giả Hùng. Tuy nhiên, một đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình cáp có thể chống lại xu hướng đáng lo ngại này bằng cách tăng cường dịch vụ khách hàng của họ, đồng thời đẩy mạnh tiếp cận với khách hàng trẻ tuổi thông qua một giải pháp Contact Centerchuyên nghiệp, tích hợp tất cả các kênh giao tiếp trên một nền tảng hoạt động thống nhất.

Cho dù hãng truyền hình của bạn có quy mô hoạt động lớn hay nhỏ, việc thiết lập hệ thống Contact Center có thể giúp bạn thúc đẩy kinh doanh nhờ quá trình cắt giảm chi phí cho các khâu không cần thiết hoặc vận hành rời rạc trước đây, đồng thời duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

Dịch vụ khách hàng

Có một cách mà các hãng truyền hình cáp có thể áp dụng để hạn chế số khách hàng “đào ngũ” đó là làm việc chăm chỉ hơn để mang lại cho khách hàng sự hỗ trợ và bảo trì tận tâm nhất. Một trong những khía cạnh mà các thuê bao truyền hình cáp không mấy hài lòng đó là số lần truy cập bị đứt đoạn hoặc những trục về chức năng kỹ thuật khác. Thực tế đã có nhiều người sử dụng dịch vụ truyền hình cáp vấp phải tình trạng này, sau nhiều giờ cố gắng trong vô vọng để liên lạc với đội ngũ hỗ trợ của nhà cung cấp dịch vụ cho mình.

Thời gian chờ hoặc tín hiệu bận liên tục trên đường dây điện thoại cũng có thể là nguyên nhân chính cho quyết định rời bỏ hoặc không muốn gia hạn hợp đồng của khách hàng. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng một Call/ Contact Center sẵn sàng phục vụ 24/7, các hãng truyền hình này có thể đảm bảo khách hàng của họ luôn được tiếp cận bất cứ khi nào cần đến.

Do đã được đào tạo bài bản với phong cách phục vụ chuyên nghiệp trong tất cả các hình thức và phương tiện kết nối, các nhân viên Contact Center có thể giúp làm giảm đáng kể lượng thời gian trung bình mà khách hàng phải chờ để được giúp đỡ.

Các hãng truyền hình cáp đang cố gắng giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới có thể muốn liên hệ ngay với MP Telecom – đơn vị cung cấp giải pháp & dịch vụ Call/ Contact Center số 1 Việt Nam – để kiểm tra và tìm hiểu gói dịch vụ phù hợp nhất thông qua email info@mptelecom.com.vn hoặc Hotline 1900 585853.

Thực hiện: Lelt

MPTELECOM.COM.VN