Home » Tin tức MP » Đánh giá chứng nhận ISO 9001:2008 lần hai

Tin tức MP

Đánh giá chứng nhận ISO 9001:2008 lần hai

10/11/2011

tin48-1
Đánh giá chứng nhận ISO 9001:2008 lần hai

Lần đánh giá chứng nhận thứ 2 với Tổ chức Quacert có bước phát triển mới

Từ 15 – 20/10/2011 vừa qua, tại tất cả các văn phòng trụ sở và chi nhánh của Công ty TNHH Minh Phúc (MP Telecom) trên toàn quốc, Trung tâm chứng nhận phù hơp tiêu chuẩn – Quacert đã tổ chức cuộc đánh giá chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001:2008 cho phạm vi chứng nhận “Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hành qua điện thoại và webchat” và “Cung cấp các giải pháp kỹ thuật và thực hiện các dự án cho hệ thống Contact Center”.

So với lần đánh giá chứng nhận đầu tiên (vào tháng 06 năm 2009 do tổ chức DAS Vương quốc Anh thực hiện) cuộc đánh giá chứng nhận lần 02 với Tổ chức Quacert có một bước phát triển mới. MP Telecom quyết định mở rộng phạm vi chứng nhận ISO 9001:2008 thêm phần “Cung cấp các giải pháp kỹ thuật và thực hiện các dự án cho hệ thống contact center” và “Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng qua webchat”. Đây là một bước tiến trong việc xây dựng và cải tiến hệ thống quản lý ISO 9001 của MP Telecom, đồng thời cũng là định hướng của ban lãnh đạo MP Telecom. MP Telecom là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam được chứng nhận ISO 9001:2008 cho phạm vi “Cung cấp các giải pháp kỹ thuật và thực hiện các dự án cho hệ thống contact center”, trên cơ sở đó nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của khách hàng đối với MP Telecom.

Chương trình đánh giá đã diễn ra đúng theo lịch trình và kế hoạch mà Ban lãnh đạo, Ban ISO của MP Telecom và Trung tâm chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn – Quacert đã thống nhất. Đoàn đánh giá của Trung tâm Quacert gồm 07 chuyên gia, đã tiến hành đánh giá các chi nhánh và văn phòng của MP Telecom trên toàn quốc theo lộ trình từ nam ra bắc (Chi nhánh Hồ Chí Minh – Chi nhánh Đà Nẵng – Chi nhánh Hà Nội và Văn phòng trụ sở Công ty).
Với tinh thần cầu thị, học hỏi để không ngừng cải tiến hệ thống quản lý chất lượng, toàn bộ Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên của MP Telecom đã trao đổi, trả lời chất vấn, xuất trình hồ sơ với các chuyên gia Quacert một cách cởi mở, thẳng thắn và nhanh chóng. Đồng thời có sự diễn giải, trình bày với đoàn đánh giá của Quacert về sự kiểm soát chặt chẽ và khoa học của các quy trình, quy định trong hệ thống quản lý chất lượng của Công ty.

Trải qua hơn 04 năm tiếp cận và thực hiện, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, toàn thể đội ngũ quản lý và nhân viên MP Telecom hoàn toàn tự tin để làm việc với đoàn đánh giá của Quacert. Đặc biệt, trong quá trình đánh giá, với sự nhanh nhẹn và chuyên nghiệp của đội ngũ ISOman của MP Telecom, đoàn đánh giá Quacert đã nhanh chóng tiếp cận được các thông tin và hồ sơ cần thiết để đưa ra các nhận định và kết luận đánh giá chính xác.

Nếu như lần đánh giá chứng nhận của tổ chức chứng nhận DAS giữa năm 2009 chủ yếu được thực hiện tại các tổng đài chăm sóc khách hàng cho phạm vi “Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng qua điện thoại” thì trong lần đánh giá này của tổ chức chứng nhận Quacert, toàn bộ các bộ phận của MP Telecom đều tham gia hoạt động đánh giá. Đặc biệt các nhóm triển khai dự án, bộ phận Kinh doanh và phòng Nghiên cứu Phát triển của Công ty đã tham gia rất tính cực và hiệu quả với quyết tâm đạt được chứng nhận ISO 9001 cho phạm vi chứng nhận mới “Cung cấp các giải pháp kỹ thuật và thực hiện các dự án cho hệ thống contact center”.

Qua kết quả làm việc với các bộ phận trong toàn Công ty, tại cuộc họp kết thúc cuộc đánh giá vào chiều 21 tháng 10 năm 2011, với sự tham gia đầy đủ của Ban lãnh đạo, các Giám đốc khối và Giám đốc chi nhánh cùng các trưởng bộ phận và các ISOman của MP Telecom, đoàn đánh giá của Quacert đã đưa ra kết luận đánh giá với các nhận định cơ bản:

  • Hệ thống quản lý chất lượng của MP Telecom nhận được sự cam kết và quan tâm mạnh mẽ và sâu sắc của ban lãnh đạo Công ty.
  • Qua đánh giá phát hiện có 12 sự không phù hợp nhẹ cần thực hiện khắc phục và 50 điểm lưu ý để cải tiến trong toàn hệ thống của Công ty;
  • Hệ thống trang thiết bị và công nghệ của Công ty phù hợp với nhu cầu và trình độ quản lý cũng như các yêu cầu của khách hàng.
  • Tổ chức chứng nhận Quacert khẳng định hệ thống quản lý chất lượng của MP Telecom là phù hợp với tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và đoàn đánh giá sẽ kiến nghị Trung tâm Quacert cấp chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001:2008 cho Công ty trong thời gian tới.

Đại diện Ban lãnh đạo Công ty, ông Nguyễn Việt Trung, Tổng Giám đốc MP Telecom đã cảm ơn sự hợp tác của Tổ chức chứng nhận Quacert và sự đánh giá tận tình, chuyên nghiệp của đoàn đánh giá. Trao đổi với đoàn đánh giá và toàn thể cán bộ nhân viên tại buổi họp, Tổng Giám đốc MP Telecom một lần nữa khẳng định MP Telecom sẽ nỗ lực hết sức để duy trì và ngày càng cải tiến hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, coi hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 là một công cụ quan trọng để Công ty phát triển bền vững.

MP Telecom