Home » Tin tức MP » CEO Trần Thị Phương Linh: Tôn trọng là thành công

Tin tức MP

CEO Trần Thị Phương Linh: Tôn trọng là thành công

03/10/2013

Chân dung doanh nhân Trần Thị Phương Linh

Chân dung doanh nhân Trần Thị Phương Linh

Với nhiều năm trong lĩnh vực nhân sự, phát triển con người và kinh doanh dịch vụ, hiện chị đang Giám đốc điều hành chi nhánh Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Minh Phúc. Trong khủng hoảng, CEO Trần Thị Phương Linh luôn hướng đến việc xây dựng môi trường, văn hóa để nhân viên mình có điều kiện phát triển bản thân và năng lực phục vụ cộng đồng.

Doanh nghiệp của mình có gặp phải trở ngại gì không khi kinh tế hiện vẫn chưa chạm đáy khủng hoảng?

Kinh tế khó khăn cũng có ảnh hưởng nhất định tới quyết định đầu tư của nhiều doanh nghiệp đang loay hoay với các chính sách thắt chặt chi tiêu. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng, chính trong thời kỳ khó khăn thì sự cạnh tranh càng gay gắt, đặc biệt là khâu chăm sóc khách hàng có thể là điều kiện tiên quyết để các doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt trong thời điểm bão hòa về sản phẩm như hiện nay. Để làm được điều này, các nhà quản lý phải có tầm nhìn chiến lược để có thể nhìn ra những điểm còn thiếu sót và cần đặc biệt quan tâm trong toàn bộ quy trình doanh nghiệp. Để vượt qua khó khăn, chúng tôi cũng phải không ngừng nghiên cứu và phát triển các dịch vụ mới, công nghệ mới giúp cải tiến chất lượng dịch vụ đem đến sự thỏa mãn tối đa cho khách hàng.

Là một doanh nhân, chị và cộng sự có suy nghĩ gì về trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng?

Tính đến thời điểm hiện tại, Minh Phúc đã triển khai rất nhiều dự án quy mô lớn với dải sản phẩm đầy đủ, mang đến dich vụ khách hàng chất lượng cao cho nhiều doanh nghiệp tên tuổi thuộc các lĩnh vực như viễn thông, tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, hàng không, truyền hình, y tế, điện máy, du lịch, bán lẻ… Minh Phúccũng là đơn vị tiên phong đưa dịch vụ BPO Việt Nam ra với thế giới, trước mắt là các thị trường Âu Mỹ và Nhật Bản. Ngoài ra, hàng năm Minh Phúc cũng tạo thêm hàng ngàn cơ hội lao động cho tầng lớp thanh niên trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam, góp phần tích cực cho phong trào bình đẳng giới và an sinh xã hội. Chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm 2013, Minh Phúc nhận được trên 10.000 đơn dự tuyển, phỏng vấn hơn 4800 hồ sơ  và nhận thêm khoảng 1.000 lao động.

Ở góc độ là người quản lý, theo chị đâu là tính đặc sắc trong văn hóa công ty của mình?

Tính đặc sắc trong văn hóa Công ty Minh Phúc là giá trị tôn trọng được thể hiện trong sologant “Tôn trọng là thành công”. Với triết lý nhãn hiệu “ Tôn trọng là thành công”, MP Telecom cam kết mang lại cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất với giá trị trung tâm là sự “ Tôn trọng”. Triết lý nhãn hiệu “Tôn trọng là thành công” cũng đặc trưng cho ngành nghề chủ đạo của doanh nghiệp đó là nghành Chăm sóc khách hàng. Trong đó, sự tôn trọng khách hàng là giá trị bao trùm. Triết lý nhãn hiệu “ Tôn trọng là thành công” thấm nhuần vào tinh thần của từng con người MP Telecom, văn hóa của “ Sự tôn trọng” được thể hiện ở mọi suy nghĩ và hành động như kim chỉ nam dẫn đến sự thành công.

Công ty hiện đang tham gia điều hành kinh doanh ở lĩnh vực nào, thưa chị?

Chúng tôi hoạt động chủ yếu ở các lĩnh vực: Dịch vụ và giải pháp tổng đài chăm sóc khách hàng (Contact Center); Dịch vụ thuê ngoài quy trình kinh doanh (Business Process Outsourcing – BPO), dịch vụ giá trị gia tăng trên nền điện thoại di động (Value-added Services – VAS); Dịch vụ cung ứng nguồn nhân lực (Insourcing).

Trong những khó khăn vẫn có thể tìm thấy cơ hội mới, để nhận diện cơ hội cho mình, chị đang chuẩn bị những gì?

Với công ty của chúng tôi, đầu tiên là tập trung đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tay nghề cao, sẵn sang phục vụ các dự án quy mô lớn từ nhiều nghành nghề khác nhau. Tiếp tục phát triển thị trường và dịch vụ, bám sát nhu cầu khách hàng cả trong và ngoài nước. Và cuối cùng là khẳng định thương hiệu nhà cung cấp dịch vụ & giải phápContact Center và BPO số 1 Việt Nam.

Theo chuyên mục Đối thoại doanh nhân – tháng 10/2013